Giờ làm việc: 08AM - 05PM
Hotline: 0833 33 00 55
0
Những lưu ý kinh doanh cà phê mang về để lời nhiều
Hiện nay, phát triển và kinh doanh cafe mang về đang là một xu hướng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên trước sự biến động thị trường, mọi người vẫn rất lo lắng không biết liệu hình thức này có lời và lưu ý gì để kinh doanh cà phê mang về lời nhiều.
Những lưu ý kinh doanh cà phê mang về để lời nhiều
Kinh doanh cafe có thể mang lại lợi nhuận cao, nhưng cũng có thể gặp khó khăn và thua lỗ. Vậy những lưu ý kinh doanh cà phê mang về để lời nhiều là gì?

Kiến thức nên biết kinh doanh cà phê mang về

Hiện nay với xu hướng thị trường hiện đại, cuộc sống con người ngày càng trở nên bận rộn với nhiều mục đích riêng phát triển khác nhau. Đối với một vài người, việc dành thời gian ngồi tại quán và thưởng thức các loại nước uống dần trở nên xa xỉ. Hiểu rõ mong muốn của nhiều người, các nhà đầu tư đã tập trung phát triển mô hình kinh doanh cà phê mang về.

Kinh doanh cà phê mang về là gì

Những lưu ý kinh doanh cà phê mang về để lời nhiều

Đây là một trong những mô hình kinh doanh trong ngành dịch vụ cafe. Trong đó thì các loại thức uống được pha chế từ nguyên liệu này sẽ được bán cho khách hàng để mang về, thưởng thức tại những nơi khác nhau mà không cần tiêu thụ ngay tại chỗ. Trong mô hình này, các quán thường cung cấp cho khách hàng những ly cafe đã được ống gói cùng với các dụng cụ cần thiết.

Ưu nhược điểm mô hình kinh doanh này

Không phải ngẫu nhiên mà trong vài năm trở lại đây, chúng ta nhìn thấy sự xuất hiện của các quán cafe ngày càng nhiều. Mô hình kinh doanh này có ở khắp mọi nơi, từ các khu vực đường xá đông đúc, trường học, khu trung tâm cho đến các khu công nghiệp và chung cư.

Ưu điểm

Kinh doanh mang về mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời không chỉ ở chủ quán mà còn là khách hàng. Trước hết nó rất tiện lợi cho khách mua hàng nhờ vào việc họ tự chủ động hơn, có thể thưởng thức loại thức uống này bất cứ đâu mà không phải ngồi ngay tại quán. Bên cạnh đó khi mua thưởng thức cafe ở đây, họ cũng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.

Đối với chủ quán, mô hình kinh doanh này giúp tiết kiệm chi phí đầu tư. Người đầu tư không cần phải tốn nhiều khoản phí liên quan trước và trong quá trình hoạt động, chẳng hạn như mặt bằng, đội ngũ nhân viên hay tu sửa cơ sở hạ tầng. Với kinh doanh cà phê mang về, chủ đầu tư cũng có thể dễ dàng mở rộng dịch vụ và thu được một khoảng lợi nhuận không nhỏ cho mình.

Nhược điểm

Nhược điểm có thể nhìn thấy rõ nhất ở kinh doanh mang về là không chăm sóc chu đáo cho khách hàng. Khi mở quán, nhân viên có nhiều thời gian tiếp xúc, thăm hỏi về ý kiến khách hàng chất lượng dịch vụ và thức uống, sau đó dần cải thiện những hạn chế của mình để phục vụ tốt hơn, trong khi đó khi được mua về họ sẽ ít có cơ hội tiếp xúc và quay lại.

Khi lựa chọn kinh doanh bằng mô hình cà phê mang về, đòi hỏi chủ đầu tư cần phải đảm bảo về chất lượng sản phẩm được mang về, bao gồm việc đóng gói sao cho đúng cách và không làm đi chất lượng ảnh hưởng đến trải nghiệm người mua. Thị trường kinh doanh trong lĩnh vực này cũng vô cùng khắc nghiệt nên đòi hỏi chiến lược tốt và marketing hiệu quả.

Kinh doanh cà phê mang về có lời không

Trước khi bắt đầu kinh doanh, nhiều người thường tự hỏi, liệu kinh doanh cà phê mang đi có lời không? Tuy nhiên thật khó để đưa ra 1 câu trả lời khẳng định và chính xác, bởi có rất nhiều vấn đề mà chủ đầu tư có thể gặp phải khi lựa chọn khởi nghiệp bằng mô hình phát triển này.

Vì sao kinh doanh mang về không lời

Lựa chọn mở quán cafe mang về có thể không mang lại nhiều lợi nhuận như bạn tưởng tượng. Thậm chí dù có tham khảo từ những lưu ý kinh doanh cà phê mang về của những chủ thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Có rất nhiều lý do khiến bạn không thể đạt được như mong muốn:

Sự cạnh tranh về giá cả

Những lưu ý kinh doanh cà phê mang về để lời nhiều

Trong môi trường kinh doanh cafe mang về, cạnh tranh về giá cả thực sự rất quan trọng và có thể tác động đáng kể đến lợi nhuận của quán. Với sự xuất hiện ngày càng nhiều quán, khách hàng có nhiều sự lựa chọn để chọn mua cà phê mang về. Điều này khiến cho việc cạnh tranh trở nên khốc liệt, đặc biệt là trong việc xác định giá cả sản phẩm sao cho phù hợp.

Nếu mức giá của bạn cung cấp quá cao so với tình hình giá chung, có thể khách hàng sẽ loại bỏ bạn ngay từ đầu. Tuy nhiên, việc giảm giá để cạnh tranh có thể dẫn đến giảm lợi nhuận. Nếu giảm giá quá mức, lợi nhuận sẽ giảm do mức giá không đủ bù đắp các khoản phí vận hành.

Có nhiều rủi ro bao quanh

Rủi ro thất thoát và hư hỏng là một vấn đề quan trọng mà bất cứ quán cà phê mang về nào cũng có thể đối mặt. Chẳng hạn như trong quá trình vận chuyển nguyên vật liệu, có thể xảy ra các tình huống không mong muốn như đổ vỡ, hỏng hóc hoặc mất mát hàng hóa. Điều này có thể gây tổn thất nặng nề cho tài chính và khiến cho các chủ đầu tư rơi vào hoang mang vì khó lời.

Bên cạnh đó còn có những rủi ro liên quan đến khách mua hàng. Đôi khi họ có thể không hài lòng với chất lượng cafe của bạn gây ảnh hưởng đến danh tiếng và lợi nhuận lâu dài. Sự cạnh tranh của các quán cà phê mang đi khác cũng gây lo lắng cho các chủ đầu tư. Khi càng có nhiều đối thủ cạnh tranh thì chủ quán phải lên kế hoạch tỉ mỉ, cẩn thận, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để loại bỏ họ và điều này không phải lúc này cũng có kết quả như mong muốn.

Vì sao kinh doanh mang về có lời

Mặc dù có thể gặp một vài rủi ro bao quanh, vậy nhưng điều đó không có nghĩa là bạn rơi vào trường hợp đó. Kinh doanh cà phê mang đi cũng mang lại rất nhiều lợi nhuận, chủ đầu tư có thể lời nhiều hơn từ mô hình kinh doanh này nhờ các lý do phổ biến như:

Nhanh thu hồi vốn

Với chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn nhiều so với việc mở 1 quán cafe truyền thống vì thế mà kinh doanh cà phê mang về đảm bảo việc thu hồi vốn nhanh chóng. Sau khi thu hồi được khoảng vốn đã bỏ ra, các chủ đầu tư hưởng được rất nhiều lợi nhuận khi hoạt động.

Tiếp cận đa dạng khách hàng

Hình thức kinh doanh này mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng đa dạng. Không chỉ hướng đến khách hàng trong khu vực xung quanh, mà còn có thể phục vụ khách hàng ở xa thông qua giao hàng hoặc đặt trực tuyến. Điều này mở rộng thị trường tiềm năng và tăng cơ hội lợi nhuận.

Tiềm năng về doanh thu

Kinh doanh mang về cà phê có tiềm năng tăng doanh thu bằng cách thu hút khách hàng mới và duy trì khách hàng cũ. Chỉ cần cung cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt và tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng sẽ giúp xây dựng lòng tin và tăng khả năng khách hàng quay lại mua hàng.

Dễ dàng mở rộng mô hình

Sau khi thành công với cửa hàng đầu tiên, chủ đầu tư có thể mở rộng mô hình kinh doanh của mình và tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nữa trong nhiều khu vực khác nhau, thậm chí là các thành phố lớn ở trong nước. Điều này giúp xây dựng thương hiệu tốt và tăng lợi nhuận.

Lưu ý kinh doanh cà phê mang về để lời

Sẽ có những rủi ro hoặc may mắn khi đẩy mạnh phát triển lĩnh vực này. Tuy nhiên nếu bạn muốn khởi nghiệp và lời nhiều, đừng bỏ qua những lưu ý kinh doanh cà phê mang về sau:

Tạo không gian độc đáo và thu hút

Những lưu ý kinh doanh cà phê mang về để lời nhiều

Muốn kinh doanh cà phê mang về để lời nhiều thì cần chú ý đến việc tạo quầy bán độc đáo và thu hút khách hàng. Không gian chính là một bộ mặt của thương hiệu, nếu như không gian luộm thuộc, xấu xí hay dơ bẩn, kém thẩm mỹ chắc chắn rằng không có khách hàng nào ghé đến.

Vì vậy dù bạn mở 1 quầy bán trên các tuyến đường hay cửa hàng nhỏ, cũng nên chăm chút không gian sao cho bắt mắt. Bao gồm việc thiết kế cấu trúc, nghệ thuật và màu sắc đặc trưng. Ngoài ra hãy sắp xếp không gian sao cho sạch sẽ, tạo cảm giác thoải mái nhất khi nhìn vào.

Chất lượng sản phẩm và dịch vụ

Nếu không gian độc đáo góp phần thu hút khách hàng thì chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ sẽ đảm nhận vai trò giữ chân khách hàng. Do vậy, lưu ý kinh doanh mang về làm sao để lời nhiều nhất là tập trung đẩy mạnh khâu chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm được cung cấp cần phải đảm bảo nguồn nguyên liệu chất lượng cao, nguyên chất nhằm giúp hương vị được dùng luôn an toàn và tốt nhất. Ngoài ra cần chú ý đến việc sáng tạo ra nhiều loại thức uống thơm ngon, độc đáo để thu hút khách hàng.

Đối với dịch vụ, nên tuyển dụng những nhân viên dày dặn kinh nghiệm và khả năng ứng xử tốt. Đào tạo nhân viên kỹ về quy trình pha chế để luôn giữ hương vị đồng bộ khi hoạt động. Ngoài ra thường xuyên tham khảo phản hồi và đưa ra sự thay đổi tích cực để nâng cao trải nghiệm.

Chiến lược marketing hiệu quả

Chiến lược marketing hiệu quả cũng là một trong những lưu ý kinh doanh cà phê mang về. Muốn đạt được thành công, mang lại lợi nhuận cần tìm mọi cách để quảng bá và tiếp cận khách hàng. Các phương thức quảng cáo sẽ giúp bạn làm được điều này và đạt những điều mình muốn.

Khi xây dựng chiến lược marketing cần xác định thị trường và đối tượng khách hàng. Hiểu rõ những điều mà khách hàng tiềm năng mong muốn, nắm bắt các thông tin về độ tuổi, sở thích và gu của họ. Đồng thời lựa chọn các mảng marketing phù hợp chẳng hạn như phát tờ rơi, quảng cáo trực tuyến, sử dụng mạng xã hội, tạo 1 trang web hoặc dùng các sự kiện.

Các chiến lược về giảm giá, chính sách ưu đãi, quà tặng hấp dẫn cùng góp phần giúp kinh doanh cà phê mang đi lời nhiều. Vì vậy hãy tạo ra một loạt chương trình, sự kiện, khuyến mãi để thu hút khách hàng của mình nhờ đó họ có thể nhớ đến bạn và quan tâm thích thú sản phẩm.

Quản lý tài chính và chi phí

Những lưu ý kinh doanh cà phê mang về để lời nhiều

Nhằm để đảm bảo lợi nhuận, bất kể mô hình kinh doanh nào chủ đầu tư cũng nên quản lý tài chính và chi phí của mình. Đầu tiên hãy bắt đầu bằng việc lập kế hoạch tài chính, xác định nguồn vốn cần thiết để khởi đầu và duy trình hoạt động kinh doanh. Điều này bao gồm tính toán các chi phí cố định (chẳng hạn như thuê mặt bằng, tiền lương nhân viên) và chi phí biến đổi (như mua nguyên liệu, quảng cáo) để xác định nguồn lực tài chính cần thiết.

Sau đó, theo dõi và kiểm soát ngân sách một cách cẩn thận là rất quan trọng. Đảm bảo rằng các khoản chi phí được theo dõi chặt chẽ và không vượt quá ngân sách đã định. Đánh giá định kỳ các khoản chi phí và tìm cách cắt giảm chi phí không cần thiết hoặc tìm kiếm các cách tiết kiệm.

Cuối cùng, sử dụng hệ thống quản lý thu chi để theo dõi và kiểm soát các giao dịch tài chính của doanh nghiệp. Theo dõi thu nhập hàng ngày, chi phí, lợi nhuận và tình hình tài chính tổng quát để có cái nhìn rõ ràng về hiệu quả kinh doanh và đưa ra các điều chỉnh cần thiết.

Phát triển và mở rộng mô hình

Muốn kinh doanh cà phê mang về để lời nhiều, lợi nhuận cao, việc phát triển và mở rộng kinh doanh là cần thiết. Nếu như chỉ tập trung đầu tư cho 1 quán nhỏ, thật khó để tiếp cận với số lượng khách hàng nhiều hơn và điều này khiến cho bạn chỉ dậm chân tại chỗ với một khoảng tiền cố định. Thương hiệu của bạn cũng có thể nhanh chóng đánh bại bởi các đối tượng khác.

Thay vào đó, bạn nên xem xét việc mở rộng mô hình của mình, bằng cách mở thêm vài cửa hàng nhỏ tại những khu có đông người hoạt động và tiếp cận hơn với nhiều người khác nhau. Hoặc bạn cũng có thể mở rộng các dịch vụ chẳng hạn như giao hàng, đặt hàng trực tuyến.

Như vậy, bài viết đã cung cấp đến bạn thông tin hữu ích những lưu ý kinh doanh cà phê mang về để lời nhiều. Hi vọng thông qua bài viết này, bạn đã có những kiến thức cơ bản để áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình. Nhưng hãy nhớ rằng mỗi người sẽ có những đặc thù riêng, cần điều chỉnh sao cho phù hợp với các tình huống cụ thể để được thành công hơn.

zalo